Top bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh cho chị em

Lựa chọn của nhiều chị em hiện đại hiện nay là thực hiện các bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh để có được vùng kín săn chắc, gọn gàng và đẹp. Tuy nhiên liệu các bài tập nào giúp vùng kín thu nhỏ, chỉ mỗi dùng bài tập thôi liệu có “ăn thua” không?
Xem thêm: Thu hẹp vùng kín sau sinh là gì? Có nên làm hay không?

Những tác dụng của bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh

Áp dụng những bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh chị em an tâm hơn rất nhiều. Bởi nó có thể cải thiện tình hình vùng kín rộng, thâm và nhiều nhược điểm khác rất nhiều. Cụ thể:

Đối với phụ nữ mang thai

Vùng xương chậu của chị em được khôi phục dần dần. Chị em bị són tiểu thời kỹ mang thai và những ngày cuối kỳ bầu sẽ giảm hẳn. Không những vậy áp dụng những bài tập thu gọn vùng kín chị em sẽ dễ sinh nở và giúp vùng kín đàn hồi tốt.

Đối với phụ nữ sau sinh

Đối với chị em phụ nữ sau sinh khi thực hiện những bài tập thu gọn vùng kín này hoàn toàn có thể loại bỏ tình trạng giãn rộng âm đạo. Không những vậy chị em còn có thể xóa bỏ tình trạng viêm nhiễm vùng kín, các bệnh phụ khoa, đời sống tình dục được ổn định hơn và giúp cơ âm đạo săn chắc thoải mái. Bài tập này còn có thể giúp cho chị em đạt khoái cảm tốt nhất.

Phụ nữ nên tập các bài tập thu hẹp vùng kín để se khít “cô bé”

Chị em có nguy cơ sa tử cung

Những bài tập thu nhỏ âm đạo này còn phù hợp với những chị em có nguy cơ bị sa tử cung. Đây là hiện tượng tử cung bị trượt khỏi vị trí thông thường, lộ ra ngoài âm đạo. Với những chị em sinh thường hay bị táo bón thì khả năng sa tử cung rất cao. Do đó sử dụng những bài tập này giúp chị em giảm thiểu tình trạng này khá nhiều.

Chị em đi tiểu không tự chủ

Đặc biệt việc áp dụng những bài tập thu nhỏ vùng kín như Kegel sẽ giúp cho chị em giảm cảm giác buồn tiểu, không còn tình trạng tiểu không tự chủ ở chị em phụ nữ hiện nay. Đây là cách tốt và an toàn để không cần đụng tới dao kéo thu hẹp âm đạo.
Xem thêm: Địa chỉ thu hẹp vùng kín uy tín tại An Giang

4 bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh nổi tiếng hiện nay

Phòng khám đa khoa An Giang xin gửi tới quý chị em 4 bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh đơn giản, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Những bài tập này sẽ giúp hạn chế lão hóa, rộng vùng kín và trên hết là giúp cho đời sống tình dục chị em ngày càng thăng hoa mà không cần đụng chạm tới dao kéo.

Tập bài tập thu hẹp vùng kín Kegel

Nổi tiếng nhất là bài tập thu hẹp vùng kín Kegel, được khá nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Tác dụng chính của bài tập này là cải thiện sức mạnh cơ sàn chậu, từ đó giúp âm đạo thu hẹp một cách tự nhiên. Trong khi đó chúng ta hiểu nôm na sàn chậu chính là bộ phận nâng đỡ bàng quang, tử cung, âm đạo và trực tràng. Một vùng chậu tốt sẽ có thể giúp tăng cường hưng phấn và khoái cảm tình dục, cải thiện lưu lượng máu đến vùng sinh dục và tăng bôi trơn âm đạo.

Tập bài tập thu hẹp vùng kín Kegel

Bạn có thể thực hiện bài tập này như sau:
Đầu tiên cần xác định vị trí cơ vùng chậu bằng cách đưa ngón tay vào âm đạo và thắt chặt các cơ bắp xung quanh nó. Vùng chậu chính là bộ phận có tác dụng chặn dòng chảy của nước tiểu vì cơ vùng chậu đảm nhiệm chức năng này.
Tiếp theo chị em nên làm rỗng bàng quang bằng cách đi tiểu sạch hết nước tiểu bên trong để bảo đảm bảo quang của bạn rỗng, sạch nước tiểu.
Tiếp đến là công đoạn luyện tập, chị em tiến hành thắt chặt các cơ vùng chậu trong 10 giây rồi thả lỏng chúng trong 10 giây. Chị em hãy lặp lại thao tác trên 10-20 lượt mỗi lần và tập 2-3 lần mỗi ngày.
Với bài tập Kegel này quý chị em nên tập luyện thường xuyên để mang lại hiệu quả cao nhất. Tác dụng chính là co thắt cơ âm đạo một cách tuyệt vời để giúp cho vùng kín của chị em khít, giúp cho chị em luôn cảm thấy tự tin khi quan hệ tình tình dục với bạn khác giới.
Xem thêm: Thu hẹp vùng kín sau sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh Squat

Ngoài ra chị em cũng có thể tập bài tập thu hẹp vùng kín, đây là một trong những bài tập giúp se khít vùng kín rất hữu ích. Để tiến hành với bài tập Squat này chị em đứng trên một mặt phẳng, thẳng chân để rộng bằng hai vai. Sau đó hít vào và tập trung vào cơ sàn chậu, dần dần hạ thấp cơ thể với tư thế như đang ngồi trên một chiếc ghế và giữ tư thế đó trong 10 giây. Tiếp đến chị em đứng dậy và thư giãn trong 10 giây và nên nhớ lặp lại động tác này 10 lần.
Nếu chị em không biết thực hiện thì cần phải học hỏi, xem video và có người hướng hướng dẫn tận tình. Bởi lẽ nếu Squat không đúng cách chị em sẽ dễ bị chấn thương. Squat cần tiến hành thật chậm rãi và kiểm soát tốt quá trình tập. Bên cạnh đó, hãy giữ phần lớn trọng lượng cơ thể trên hai gót chân để phòng tránh tai nạn trong quá trình luyện tập.

Bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh Squat

Bài tập thu nhỏ vùng kín sau sinh với động tác cây cầu

Động tác cây cầu cũng là bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh tốt nhất cho nhiều chị em hiện nay khi muốn thu gọn cô bé. Mặc dù nhìn có vẻ luyện tập bài tập này đơn giản nhưng lại khá khó khăn để vùng kín khít hơn nếu chị em không biết cách tập đúng nhất.
Muốn tiến hành bài tập cây cầu chị em nên tìm nơi thoáng mát, bằng phẳng và nằm xuống. Sau đó nằm ngửa với đầu gối cong, lòng bàn chân tiếp xúc với sàn nhà, chân mở rộng bằng vai. Sau đó, bạn hãy thở đều, dùng cơ sàn chậu nâng hông lên và giữ nguyên tư thế trong 10 giây, đồng thời thở đều. Hạ hông xuống trở lại và thả lỏng cơ sàn chậu. Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập nhảy dang tay chân se khít vùng kín

Chị em cũng có thể áp dụng bài tập nhảy dang tay chân để có thể se khít vùng kín hiệu quả. Đây là cách có thể đốt cháy calo, giảm lượng mỡ thừa và tăng cường cơ âm đạo một cách hiệu quả. Chị em tìm một chỗ thoáng mát và bằng phẳng để tiến hành tập bài tập này.
Đầu tiên, chị em tiến hành đứng thẳng, hai chân khép lại, cánh tay thả lỏng, buông xuống hai bên hông. Sau đó nhún người bật nhảy, đưa 2 chân sang ngang, đồng thời đánh tay lên trên đầu rồi bật nhảy trở lại vị trí cũ. Trong khi tập những động tác này chị em cần phải luôn phải tập trung vào cơ sàn chậu trong suốt bài tập. Vùng sàn chậu của bạn sẽ được thả lỏng khi bạn nhảy chụm hai chân lại với nhau. Một lời khuyên nhẹ từ các chuyên gia khi tập bài thể dục này là chị em nên liên tục lặp lại động tác này trong vòng 30-60 giây.

Bài tập nhảy dang tay chân se khít vùng kín

Kết luận

Với 4 bài tập thu hẹp vùng kín sau sinh chỉ mang tính chất hỗ trợ để se khít vùng kín, giảm thiểu tình trạng âm đạo giãn rộng và hơn hết là đốt cháy lượng mỡ thừa cho cơ thể. Dù cho thực hiện bất cứ bài tập nào chị em cũng cần phải kiên trì thực hiện lâu dài, không được quá nôn nóng sẽ khó có được hiệu quả như mong muốn.
Nếu không tự tin những bài tập này có thể thu khít âm đạo thì chị em hãy liên hệ sớm với phòng khám đa khoa An Giang. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn cho chị em những cách thu hẹp vùng kín nhanh, an toàn và hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn.

phòng khám đa khoa An Giang
+3
phòng khám đa khoa An Giang
+5