Ngày đèn đỏ nữ giới nên ăn gì kiêng gì?

Với vòng xoay của chu kỳ kinh nguyệt, đã là một điều quen thuộc đối với nữ giới. Tuy nhiên, những cơn đau bụng hành kinh luôn là chủ đề được bàn tán nhiều nhất mỗi khi nhắc đến ngày “đèn đỏ”. Chính vì vậy, mà nhiều chị em phái đẹp luôn thắc mắc rằng liệu ăn đồ lạnh trong ngày đèn đỏ có sao không? Trong ngày hành kinh tránh ăn gì?… Được xem là các câu hỏi thu hút được nhiều sự quan tâm từ nữ giới. Bởi thế, bài viết sau đây sẽ giúp cung cấp thêm thông tin về vấn đề này.

Những thực phẩm nào nên và không nên ăn trong ngày đèn đỏ?

Những cơn đau bụng hành kinh kéo dài luôn là nổi ám ảnh của phái “kẹp nơ”, trong những ngày này thì phái đẹp không cần phải kiêng khem quá mức, nhưng không phải vì thế mà có thể ăn linh tinh. Chị em phái đẹp phải biết những thực phẩm nên và không nên ăn trong những ngày này để có một cơ thể khỏe mạnh. Sau đây là một số thông tin về những loại thực phẩm cần lưu ý trong giai đoạn nhạy cảm này.

Nên ăn gì vào ngày "đèn đỏ"
Nên ăn gì vào ngày “đèn đỏ”

Những thực phẩm không nên ăn ngày đèn đỏ:

Các thực phẩm có tính hàn(lạnh):

Các thực phẩm có tính hàn rất dễ gây lạnh như cua, ốc, măng, lê, dưa hấu, các đồ uống lạnh, kem… Là những thực phẩm cần tránh xa trong những ngày “đèn đỏ” nhạy cảm này. Nguyên nhân là nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây lạnh, tổn thương dương khí…

Bên cạnh đó, các thực phẩm có tính hàn(lạnh) còn khiến cho máu lưu thông không tốt, lượng máu kinh ra không đều và khiến cho nữ giới bị đau bụng dữ dội hơn rất nhiều lần.

Ăn nhiều hải sản trong ngày đèn đỏ có thể gây đầy hơi khó chịu

Ăn nhiều hải sản trong ngày đèn đỏ có thể gây đầy hơi khó chịu

Các đồ uống kích thích:

Các loại đồ uống như rượu, bia, coffee, đồ uống có ga… Có thể gây nên ảnh hưởng xấu đến hệ tuần hoàn máu cũng như việc hấp thụ sắt ở cơ thể. Nó khiến cho nữ giới gặp phải tình trạng ra máu “ồ ạt” trong ngày đèn đỏ, đồng thời biểu hiện này nếu về lâu dài sẽ mắc phải chứng thiếu máu. Không những thế, nó còn gây nên chán ăn, ảnh hưởng xấu đến dạ dày, làm tiêu hao lượng vitamin B và cản trở hấp thụ cacbonhidrat

Kiêng ăn chua, cay nóng:

Nhiều người có sở thích ăn chua, cay nóng trong những ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, những thói quen này cực kỳ có hại đến nữ giới vì những món ăn cay nóng này sẽ khiến cơ thể bị tác động dẫn đến đau bụng dữ và rong kinh kéo dài.

Còn các loại đồ ăn chua sẽ khiến kích thích co bóp dạ dày và tử cung, làm tăng các cơn đau bụng âm ỉ và dử dội. Không những thế, các chất chua còn khiến tăng lượng máu kinh gây nên tình trạng rong kinh nhiều ngày.

Đồ cay nóng có thể kích thích vị giác tuy nhiên không phù hợp cho ngày hành kinh

Không nên uống trà xanh:

Vào các ngày thường thì trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những ngày có chu kỳ kinh nguyệt được xem là loại thức uống bị gạch tên ra khỏi thực đơn hàng ngày. Bởi trong trà xanh có chứa tới 30% axit tannic – chất có thể kết hợp với sắt tạo kết tủa, dẫn đến thiếu máu, làm tiêu hao vitamin B và gây cản trở sự hấp thụ bên trong đường ruột.

Không những thế, hàm lượng caffeine có trong trà xanh sẽ gây kích thích thần kinh và tim mạch, gây nên tình trạng đau bụng kinh và nguyệt san kéo dài, mất nhiều máu hơn. Khiến thần kinh mệt mỏi và bất ổn định về tinh thần

Những thực phẩm nên bổ sung ngày kinh nguyệt:

Bổ sung nhiều vitamin:

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nữ giới nên bổ sung nhiều vitamin vào thời kỳ kinh nguyệt. Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như rau xanh, hoa quả tươi, các loại cá trứng… Nếu như phái đẹp không thích ăn những loại thực phẩm có chứa vitamin thì có thể thay thế bằng dạng thuốc viên.

Một số loại thuốc chứa vitamin B và vitamin K có thể giúp loại bỏ các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Vitamin B6 giảm sự chướng bụng bà thúc đẩy cho tinh thần được thoải mái.

Bổ sung vitamin đầy đủ giúp tâm trạng thoải mái hơn trong ngày
Bổ sung vitamin đầy đủ giúp tâm trạng thoải mái hơn trong ngày “đèn đỏ”

Các loại hạt:

Vào thời kỳ đèn đỏ thường khiến nữ giới cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Những lúc như thế này thì chị em phụ nữ nên bổ sung vào cơ thể các loại hạt cần thiết như hạt hướng dương, hạt bí ngô, hạt lanh… Bởi trong các loại hạt chứa nhiều magie giúp lưu thông máu là nhân tố tuyệt vời có thể giúp giảm đi những cơn đau đầu, đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Các loại rau xanh:

Các loại rau xanh bạn nên bổ sung trong chu kỳ kinh nguyệt như rau cải xanh, atiso… Bởi lượng nước cao có trong rau cải xanh giúp đẩy độc tố ra ngoài, giải tỏa sưng, trướng và khí ga trong cơ thể. Ngoài ra khi bị kinh nguyệt, làn da thường hay dễ nổi mụn. Chính vì vậy, những lúc này nữ giới có thể bổ sung thêm bông cải xanh, rau bina, rau diếp cá… Vì vitamin A có nhiều trong rau xanh giúp hỗ trợ làm dịu đi những nốt mụn trứng cá đáng ghét kia. Loại vitamin hòa tan này có tác dụng làm mềm da và bảo vệ làn da tránh khỏi các tác hại môi trường như tia cực tím rất hiệu quả.

Rau xanh mang đến một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho phái đẹp
Rau xanh mang đến một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho phái đẹp

Qua những thông tin được liệt kê như trên, đã lưu ý cho nữ giới biết về các loại thực phẩm nên và không nên ăn trong chù kỳ kinh nguyệt. Cũng như đã nêu lên được tác hại của việc ăn đồ lạnh trong “ngày đèn đỏ” và cùng các loại thực phẩm được cấm kị khác trong ngày con gái.

Mong rằng qua bài biết này, đã có thể giúp cho chị em nữ giới biết thêm nhiều điều về thực đơn ăn uống trong thời kỳ hành kinh ở bản thân. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng kinh kéo dài và kèm theo các biểu hiện bất thường khác, thì tốt nhất phái đẹp nên đến ngay các trung tâm y tế uy tín hoặc Phòng Khám Đa Khoa An Giang để được các bác sĩ chuyên phụ khoa hỗ trợ khám – chẩn đoán chính xác tình trạng đang mắc phải ở bản thân, mà từ đó có thể điều trị theo phát đồ và phương phái chữa bệnh phù hợp nhất. Tránh tình trạng bệnh đau bụng kinh kèm theo dấu hiệu bất thường trong thời gian dài sẽ gây nên những hệ lụy đáng tiếc cho bản thân phái nữ

phòng khám đa khoa An Giang
+3
phòng khám đa khoa An Giang
+5