Nam giới nên và không nên ăn gì sau khi tập gym ?

  Nạp năng lượng là một điều cần thiết sau mỗi lần tập gym, và số lượng tập luyện hiện nay thì cánh mày râu là giới chiếm tỷ lệ nhiều hơn phái nữ. Bởi thế, vì sự quan tâm mật thiết đến cơ thể và sắc vóc của bản thân sau mỗi lần luyện tập, thì cũng đã có rất nhiều quý ông thắc mắc về vấn đề không nên và nên ăn gì sau khi tập gym ? Được xem là câu hỏi thu hút nhiều sự lưu tâm của nhiều đấng nam nhân hiện nay. Vì thế, để giúp các quý ông có thêm thông tin bổ ích, xin mời bạn hãy theo dõi qua bài viết sau đây.

Sau khi tập gym thì nam giới nên và không nên ăn gì ?

Theo các chuyên gia huấn luyện cho người nổi tiếng, Ashley Guarrasi giải thích thì mục đích ăn uống sau khi tập luyện là để bù lại lượng nước đã mất, duy trì quá trình trao đổi chất và bổ sung glycogen cho cơ thể (Glycogen là một dạng Glucose mà cơ thể dự trữ trong gan và cơ).

Chế độ ăn uống sau khi tập gym rất quan trọng đối với sức khỏe nam giới

Chế độ ăn uống sau khi tập gym rất quan trọng đối với sức khỏe nam giới

Vì thế, đối với những nam giới có tập luyện thể thao hay tập gym. Cần lưu ý và ăn uống có chọn lọc sau khi hoạt động cơ thể, và nhất là đối với các quý ông mắc phải tình trạng sức khỏe sinh lý yếu như xuất tinh sớm, thì càng phải tuân thủ nghiêm ngặt một chế độ ăn uống lành mạnh và đúng cách sau khi tập luyện. Để tình trạng bệnh được cải thiện mà không bị ảnh hưởng xấu. Sau đây, sẽ là một số thông tin được cung cấp về một số loại thực phẩm nên và không nên ăn sau khi tập gym giành cho phái mạnh.

Bạn có biết bài tập Keygel có thể kéo dài thời gian quan hệ, cải thiện sinh lý, sức khỏe của nam giới.

Những thực phẩm nên ăn sau khi tập gym:

Chuối:

Thức uống nhiều đường không được khuyến khích sử dụng sau khi tập gym, nhưng hoa quả ngọt lại là thực phẩm cần thiết. Trong đó, chuối là một loại thực phầm rất tốt cho cơ thể sau khi tập luyện cơ thể xong. Bởi trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2, Magie, kali, sắt, iot… Những thành phần dưỡng chất này rất an toàn và lành tính cho sức khỏe và cả sinh lý nam giới.

Protein “sạch”:

Hầu hết các chuyên gia huấn luyện đều đồng ý rằng: Các thực phẩm chứa Protein nạc (thịt heo, thịt gà) rất phù hợp cho những người vừa tiêu tốn năng lượng sau khi tập gym. Protein cần được bổ sung sau khi tập luyện để giúp xây dựng cơ bắp.

Protein có trong thịt nạc heo có tác dụng xây dựng cơ bắp cho phái mạnh

Protein có trong thịt nạc heo có tác dụng xây dựng cơ bắp cho phái mạnh

Gạo (tinh bột):

Có thể đây là một thành phần mà bạn cho rằng không nên ăn sau khi tập luyện thể thao, nhưng điều đấy hoàn toàn sai. Vì bên trong chúng có chứa maltodextrin – một loại cacbohydrate phức hợp được hấp thụ trực tiếp qua ruột, và giúp cho cơ thể tiêu hóa protein nhanh hơn mà không có tiềm năng tăng chất béo.

Những thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym:

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ:

Những thực phầm chứa nhiều dầu mỡ hay chất béo, cho dù là chất béo tốt cho cơ thể như dầu dừa cũng là những thứ không nên ăn sau khi tập gym. Vì những thực phẩm này làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, cứ 1g chất béo lại cần đến 9g năng lượng của cơ thể để tiêu hóa. Do đó, nam giới cần hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều chất béo, để có thể giúp cho quá trình trao đổi chất không bị cản trở.

Cà phê:

Nhiều người có thói quen hoặc sở thích thưởng thức một tách cà phê sau thời gian tập luyện mệt nhọc, nhưng theo chuyên gia huấn luyện Diana Mitrea tại NewYork lại đưa ra lời khuyên rằng: Vào thời điểm sau khi bạn tập gym, cơ thể của bạn đang bị mất nước. Vì thế, khi bạn nạp cà phê vào lúc này thì nó sẽ khiến cho lượng nước trong cơ thể càng giảm mạnh. Bởi điều đó, bạn hãy thay bằng một ly nước lọc hơn là một tách cà phê.

Rate this post