Hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới cảnh báo gì?

Hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới là triệu chứng không hề hiếm gặp hiện nay. Nếu không điều trị sớm những dấu hiệu bệnh này sẽ gây ra những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng con người.
Xem thêm: Triệu chứng đau bụng dưới rốn ở nam giới là dấu hiệu gì?

Hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới là gì?

Hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới là thuật ngữ chỉ những cơn đau ở phần bụng dưới rốn. Phần bụng này gồm nhiều cơ quan khác nhau nhưng khi đau lại khiến cho khách hàng không biết nguyên nhân chính xác bị đau bệnh gì.
Phần bụng dưới chứa các cơ quan quan trọng khác nhau của con người như đại tràng sigma, manh tràng, trực tràng, ruột thừa, niệu quản dưới, bàng quang, tiểu khung. Bạn không thể biết chắc chắn rằng mình bị đau bụng là đau bộ phận nào nếu không đi khám để xác định đúng tình trạng đau đó.
Chính vì vậy khi xuất hiện tình trạng đau này bệnh nhân nên đi khám. Bác sĩ sẽ tiến hành xác định rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là đau ở đâu, vị trí đau ra sao, mức độ cơn đau như thế nào. Đặc biệt họ sẽ theo dõi những triệu chứng bệnh đi kèm như tiêu chảy, nôn mửa, các triệu chứng về tiết niệu… để có thể xác định nguyên nhân cụ thể.

Hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới là gì?

Nguyên nhân xuất hiện các triệu chứng đau bụng dưới ở nam

Có rất nhiều nguyên nhân xác định bạn đau do đâu. Dưới đây là một số yếu tố chính xác định bệnh nhân nam bị chứng bệnh đau bụng dưới là do:

• Chướng bụng, đầy hơi
  • Ăn quá nhiều khiến hệ tiêu hóa làm việc quá sức
  • Các bệnh lý về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón
  • Căng thẳng, lo lắng thường xuyên khiến dạ dày bị co thắt, tạo cảm giác đau, khó chịu
  • Tập thể dục ngay sau khi ăn no
  • Tập các bài tập gây căng cơ

Những nguyên nhân trên chỉ mang tính chất sinh lý, dễ dàng có thể khắc phục. Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, tập luyện. Bên cạnh đó cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau củ, uống nhiều nước và ăn chậm nhai kỹ. Nhưng nếu đau bụng xuất phát từ bệnh lý thì việc điều trị trở nên khó khăn và cần sự can thiệp của các bác sĩ, chuyên gia chuyên khoa.

Hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới cảnh báo gì?

Viêm ruột thừa

viêm ruột thừa là tình trạng bệnh nhân bị đau bụng khó chịu, xảy ra ở vùng quanh rốn và chủ yếu là phần bụng dưới. Nếu để bệnh ngày càng nặng thì biểu hiện đau bụng dưới ở nam giới chính chuyển sang bên bụng phải phía dưới với tần suất mạnh hơn, đau dữ dội hơn trong vòng 24 tiếng đồng hồ, nhất là khi vận động. Bệnh nhân còn xuất hiện thêm triệu chứng buồn nôn, đi ngoài phân lỏng, sốt.

Viêm loét dạ dày

Bệnh nhân cũng có thể bị đau bụng dưới xuất phát từ bệnh viêm loét dạ dày. Khá nhiều chàng trai xuất hiện tình trạng đau quanh vùng bụng ở rốn, cảm giác nóng rát khó chịu . Bên cạnh đó người bệnh xuất hiện rất nhiều các triệu chứng khác như buồn nôn, khó tiêu, ợ hơi, nôn mửa, đi vệ sinh có lẫn máu hoặc màu đen như nhựa đường…
Xem thêm: Đau bụng dưới khi đi tiểu ở nam giới là dấu hiệu gì?

Đau bàng quang

Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh đau bàng quang mà rất nhiều người mắc phải. Bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau rát sau khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, nước tiểu mà bệnh nhân thải ra đôi khi còn lẫn máu. Đặc biệt những cơn đau bụng dưới này ngày càng dữ dội, mệt hơn và càng ngày càng khó đi tiểu hơn.

Đau tinh hoàn

Khác với nữ giới, nam giới khi xuất hiện những triệu chứng của việc đau bụng dưới thì phải nghĩ ngay tới tình trạng tinh hoàn mình bị đau. Những cơn đau bụng dưới này có thể khiến cho tinh hoàn bất ổn, nhất là đau ở vùng quanh xương mu. Đây có thể là tình trạng viêm, nhiễm trùng hoặc chấn thương tinh hoàn. Nếu thấy biểu hiện tinh hoàn nổi các cục u, bướu, da đổi màu, dương vật tiết dịch bất thường thì chàng nên đi khám ngay nhé.

Đau tinh hoàn cũng gây nên tình trạng đau bụng trái cho bệnh nhân

Viêm tuyến tiền liệt gây đau bụng

Xuất hiện dấu hiệu đau bụng dưới ở nam thì chàng nên cân nhắc xem thử mình có bị viêm tuyến tiền liệt hay không. Đây cũng là biểu hiện của tình trạng viêm, nhiễm trùng tuyến tiền liệt gây đau đớn vùng bụng và ngay ở bộ phận sinh dục nam. Bệnh nhân cũng cảm thấy đau khi đi tiểu hay khi xuất tinh mà nguyên nhân gây bệnh khó xác định và việc điều trị có thể khó khăn.

Viêm bể thận

Đặc biệt nếu bệnh nhân bị đau bụng ở bên thắt lưng và lan ra phần bụng dưới, tình trạng đau dữ dội ngày càng mạnh, đau buốt hơn kèm theo các triệu chứng như tiểu ra máu, buồn nôn, nôn, sốt thì có thể bạn bị viêm bể thận. Cần phát hiện sớm tình trạng này để điều trị tránh dẫn tới tình trạng suy thận nguy hiểm tới tính mạng con người.

Sỏi thận

Như đã nói ở trên tình trạng bệnh sỏi thận rất nguy hiểm, gây đau bụng ở nam giới. Đặc biệt những cơn đau này khá dữ dội ở phần bụng, lưng và háng kết hợp với triệu chứng buồn nôn, nôn gây đau bụng khó chịu. Bệnh nhân cần được đi khám định kỳ để có thể điều trị bệnh dứt điểm nhất có thể.

Thoát vị bẹn

Có thể bệnh nhân bị đau bụng dưới là do thoát vị bẹn. Lúc này bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng bệnh như đau bụng dưới rốn ở nam giới, khó chịu hơn khi nâng vác vật nặng, tập thể dục và giảm khi nghỉ ngơi. Ngoài ra bệnh nhân còn xuất hiện hiện tượng phình một hoặc hai bên háng, nhất là khi ho, bìu sưng đỏ và có cảm giác có khối đè nặng ở bẹn.

Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Bệnh nhân xuất hiện hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới cũng có thể là do hội chứng ruột kích thích. Lúc này nam giới bị đau tức bụng dưới và cả ở quanh vùng bụng, kết hợp với các triệu chứng bệnh khác như đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy. Bệnh nhân điều trị bệnh này chỉ cần tập trung vào nguyên nhân như căng thẳng hoặc điều chỉnh chế độ ăn, thói quen sinh hoạt là có thể khỏi bệnh sớm.

Nhiễm trùng đường ruột

Mọt biểu hiện của hiện tượng đau bụng nữa mà nam giới nên cẩn trọng chính là nhiễm trùng đường ruột. Lúc này đường ruột đã bị viêm nhiễm virus, ngộ độc thực phẩm gây ra những cơn đau âm ỉ, khó chịu và ngày càng tăng mạnh hơn, đồng thời còn xuất hiện tình trạng nôn mửa, tiêu chảy.
Đau bụng dưới kèm thêm rất nhiều triệu chứng bệnh khác nữa là tình trạng rất nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tính mạng con người. Do đó khi xuất hiện hiện tượng này bệnh nhân nên tới với phòng khám đa khoa An Giang để được khám và điều trị cho hợp lý.

Nhiễm trùng đường ruột cũng gây nên đau bụng trái

Kết luận

Phòng khám đa khoa An Giang là một trong những cơ sở chuyên khoa uy tín chuyên điều trị các chứng bệnh về nam khoa, phụ khoa và thẩm mỹ vùng kín uy tín hiện nay. Phòng khám nhận được đánh giá vô cùng tích cực của bệnh nhân về điều trị bệnh, mang tới hiệu quả chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho nhiều chàng trai hiện đại.
Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, bác sĩ lành nghề và có kinh nghiệm điều trị bệnh nam khoa rất cao cho nên khi bệnh nhân đau bụng chỉ cần khám và theo dõi bác sĩ sẽ phát hiện bệnh sớm. Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến giúp bệnh nhân đẩy lùi những cơn đau tích cực nhất.
Xem thêm: Đau bụng trên bên trái dưới sườn ở nam giới là dấu hiệu gì?
Bạn đã hiểu hơn về hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới và làm thế nào để đẩy lùi bệnh rồi chứ? Liên hệ với phòng khám đa khoa An Giang sớm nhất theo số hotline 02963.98.0000 để được đặt lịch thăm khám sớm nhất nhé!