Đau bụng kinh ăn đồ ngọt liệu có được không?

Đau bụng kinh là sự ám ảnh bởi những cơn đau âm ỉ gây khó chịu cho phái nữ. Bởi vì sự ảnh hưởng này mà nữ giới luôn phải cắn răng chịu đựng mỗi khi kỳ kinh đến, vì sự phiền toái đến từ kinh nguyệt như thế mà nhiều chị em đã truyền tai nhau về việc ăn đồ ngọt để giảm đau. Tuy nhiên, lại có nhiều nữ giới hoài nghi và đặt câu hỏi rằng liệu đau bụng kinh có ăn đồ ngọt được không? Vì thế, bái viết sau đây sẽ iup1 phái đẹp được hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Liệu khi đau bụng kinh có thể ăn đồ ngọt được không?

Với tình trạng đau bụng trong chu kỳ hành kinh là điều mà nữ giới luôn phải đối mặt hàng tháng, cùng với cơn đau phiền toái ấy thường kèm theo những biểu hiện khác như: Đau lưng, đau tuyến vú, nhức mỏi toàn thân, đau đầu, mệt mỏi, toát mồ hôi… Bởi vì điều đó, mà nhiều chị em lại lựa chọn việc ăn đồ ngọt để có thể tránh đi những cơn đau bụng dữ dội trong ngày hành kinh. Tuy nhiên, không có cơ sở khoa học nào chứng minh ăn đồ ngọt có thể giúp điều trị và làm giảm đi hiện tượng đau bụng cả, mà nó còn gây nên những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe như sau:

Bị đau bụng kinh không nên ăn ngọt

Hạn chế thức ăn ngọt nếu không muốn gặp những điều tồi tệ trong ngày “đèn đỏ”

Gây rối loạn nội tiết tố và tâm lý bất ổn:

Khi nữ giới sử dụng quá nhiếu đồ ngọt trong chu kỳ kinh nguyệt ở cả hai dạng glucose và fructose, đều sẽ gây nên rối loạn hai hormone giới tính chủ đạo trong cơ thể là estrogen và testosterone. Điều này là nguyên do chính dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố và thậm chí là rối loạn tâm lý bất thường ở phái nữ.

Chính vì điều đó, thay vì ăn nhiều đồ ngọt thì nữ giới nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày những thực phẩm nên ăn khi bị đau bụng kinh như: rau xanh và các vitamin thiết yếu có lợi cho cơ thể.

Bất ổn lượng đường trong máu và gây thêm sự khó chịu:

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ gây nên sự mất cân bằng giữa lượng estrogen và isulin, sự mất cân bằng này sẽ làm gia tăng thêm việc thèm ăn về một số loại thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột.

Chính những loại thực phẩm này làm cho cơ thể mắc chứng đề kháng với isulin, gây sự bất ổn định lượng đường trong máu. Chứng kháng isulin làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, và là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn hormone khiến cho tình trạng đau bụng kinh ngày một tệ hơn.

Ăn ngọt dễ bị tiểu đường và không tốt cho tim mạch

Đồ ăn ngọt mang đến nguy cơ của bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch

Thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa:

Collagen và elastin là hai thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo và nâng đỡ làn da, duy trì sự đàn hồi và hạn chế được những nếp nhăn xuất hiện sớm. Tuy nhiên, khi nữ giới sử dụng đồ ngọt trong chu kỳ hành kinh thì sẽ làm tăng lượng chất AGE trong cơ thể.

AGE là một trong những nguyên nhân làm thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến quá trình sản sinh ra collagen vs elastin bị ảnh hưởng. Làm giảm đi mức độ đàn hồi và sự căng bóng của làn da, kèm theo đó là những nếp nhăn già nua cũng sẽ xuất hiện sớm hơn.

Đồ ăn ngọt thúc đẩy quá trình lão hóa

Thức ăn ngọt sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa khiến những nếp nhăn xuất hiện sớm hơn

Qua những tác hại không tốt từ việc ăn đồ ngọt trong chu kỳ kinh nguyệt được nêu trên, nữ giới đã có thể nắm rõ hơn về sự ảnh hưởng tiêu cực từ đồ ngọt đối với sức khỏe trong ngày “đèn đỏ”. Ngoài ra, cũng có nhiều chị em muốn biết thêm các bí quyết giúp ngày hành kinh được dễ chịu hơn. Vì thế, sau đây sẽ là một số chia sẻ như sau:

Hạn chế đồ ăn nhiều muối:

Nên hạn chế loại gia vị này, hay các thức ăn có chứa nhiều muối trong thực đơn mỗi ngày ở những ngày “đèn đỏ”. Vì muối sẽ khiến cơ thể bị ứ nước, mệt mỏi, buồn nôn… Vì thế, trong bài viết đau bụng kinh kiêng ăn gì? chúng tôi đã đề cập đến việc hạn chế muối trong ngày hành kinh sẽ giúp phái đẹp không gặp phải tình trạng đau bụng kinh quá nhiều.

Giữ ấm cơ thể:

Vào những ngày chu kỳ kinh nguyệt thì cơ thể phái nữ thường xuất hiện tình trạng co thắt cơ, khiến cho những cơn đau bụng luôn xuất hiện hay có thể là bị chuột rút. Đề có thể khắc phục tình trạng này thì nữ giới nên giữ ấm cơ thể thường xuyên, tránh thực phẩm lạnh…

Ngày hành kinh nên chú ý giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể vào ngày đèn đỏ sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu

Chế độ ăn uống hợp lý:

Để có thể tránh được những cơn đau thì trước 3 – 5 ngày bị hành kinh, nữ giới nên hạn chế đưa vào thực đơn những loại thức ăn khó tiêu, thực phẩm tươi sống, nhiều gia vị… Điều này sẽ ngăn sự kích thích tử cung và ống dẫn trứng, nên từ đó sẽ hạn chế được những cơn đau bụng âm ỉ.

Rate this post