Đau 2 bên bụng dưới ở nam giới là dấu hiệu gì?

Đau 2 bên bụng dưới ở nam giới là tình trạng bệnh nam khoa ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các chàng trai. Tìm hiểu các bệnh lý liên quan và có phương án điều trị tích cực chàng sẽ có được sức khỏe sinh sản tốt nhất.
Xem thêm: Đau bụng dưới bên trái ở nam là bệnh gì? Chuyên gia cảnh báo

Đau 2 bên bụng dưới ở nam giới là dấu hiệu gì?

Bụng dưới của nam giới bao gồm các bộ phận cơ bản như đại tràng sigma, manh tràng, trực tràng, ruột thừa, niệu quản dưới, bàng quang, tiểu khung. Nếu xuất hiện tình trạng đau 2 bên bụng dưới ở nam giới thì chàng nên đi khám ngay bởi nó là dấu hiệu của các bệnh cơ bản như:

Đau bụng dưới 2 bên ở nam có thể là viêm ruột thừa

Với tình trạng bệnh đau 2 bên bụng dưới ở nam thì rất có thể chàng bị viêm ruột thừa. Điều này xảy ra khi cơn đau có thể xuất hiện ở quanh rốn, dần chuyển sang phía bụng dưới bên phải của nam. Cơn đau ngày một nặng nề và dữ dội cho nên nam giới đau đớn tới mức khó chịu.
Triệu chứng của tình trạng bệnh này có thể là: buồn nôn, đi ngoài phân lỏng, sốt. Thông thường muốn giải quyết tình trạng bệnh này các bác sĩ sẽ đề nghị phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa.

Đau bụng dưới 2 bên ở nam có thể là viêm ruột thừa

Viêm loét dạ dày gây đau 2 bên bụng dưới nam

Tình trạng đau này xảy ra cũng có thể là do chàng bị viêm loét dạ dày, viêm loét vùng đầu của tá tràng. Bạn sẽ xuất hiện tình trạng đau quanh vùng rốn, cảm giác nóng rát quanh vùng này. Không những vậy nhiều chàng trai còn xuất hiện các hiện tượng khác như buồn nôn, khó tiêu, ợ hơi, nôn mửa. Đặc biệt một số trường hợp nghiêm trọng thì có thể có máu lẫn trong chất thải khi nôn hoặc phân có màu đen như nhựa đường.

Đau bàng quang

Một trong những tình trạng bệnh nguy hiểm khác khi đau bụng dưới ở các chàng trai chính là đau bàng quang. Phần bụng dưới bị đau rất khó chịu, đau rát trong khi tiểu, đau sau khi đi tiểu, đi tiểu nhiều, nước tiểu có lẫn máu, mệt mỏi, suy nhược. Chàng trai sẽ xuất hiện những cơn đau quặn, dữ dội hơn và khó đi tiểu khi bị sỏi bàng quang.

Đau tinh hoàn khiến đau 2 bên bụng dưới nam

Đau 2 bên bụng cũng có thể là tình trạng bệnh đau tinh hoàn ở nam giới. Chàng sẽ xuất hiện những cục u bướu, da đổi màu ở tinh hoàn, dương vật tiết dịch bất thường. Không những vậy bạn bị đau ở bụng dưới, phía trên xương mu cũng rất đau. Đây có thể là tình trạng viêm, nhiễm trùng hoặc chấn thương tinh hoàn mà chàng cần phải đi khám sớm để tránh những ảnh hưởng không đáng có.

Viêm tuyến tiền liệt gây đau 2 bên bụng dưới ở nam

Biểu hiện của tình trạng đau 2 bên bụng dưới của nam giới chính là viêm tuyến tiền liệt. Tình trạng này xuất hiện khi tuyến tiền liệt bị đau ở bộ phận sinh dục và vùng bụng dưới, nhất là khi đi tiểu hoặc xuất tinh lại càng đau hơn.
Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám và điều trị bằng thuốc cho những chàng trai bị viêm tuyến tiền liệt này. Quá trình điều trị diễn ra vài tuần hoặc vài tháng tùy vào bệnh tình của các chàng ra sao và khả năng đáp ứng thuốc tốt nhất.
Xem thêm: Đau bụng dưới ở nam giới sau khi quan hệ là dấu hiệu bệnh gì?

Đau bụng dưới ở nam giới do viêm bể thận

Hiện tượng đau 2 bên bụng dưới ở nam giới cũng có thể là do nam giới bị viêm bể thận. Tình trạng này gây đau một bên thắt lưng sau đó lan nhanh sang phần bụng dưới. Người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng đau buốt, tiểu ra máu, buồn nôn, nôn, sốt. Người bệnh nên đi khám càng sớm càng tốt để phát hiện ra bệnh và điều trị sớm tránh biến chứng về sau.

Sỏi thận gây đau 2 bên bụng dưới ở nam

Sỏi thận cũng là bệnh lý của tình trạng đau 2 bên bụng dưới này. Sỏi thận khiến chàng bị đau đột ngột, dữ dội ở lưng, bụng và háng. Những cơn đau này xuất hiện theo từng đợt, xuất hiện dọc theo niệu quản và khi mà cơ thể đẩy sỏi ra bên ngoài cũng gây đau đớn khó chịu. Người bệnh còn xuất hiện hiện tượng buồn nôn, nôn và chóng mặt. Chính vì vậy đi khám sớm là cách tốt nhất để có thể điều trị bệnh một cách tối đa.

Sỏi thận gây đau 2 bên bụng dưới ở nam

Thoát vị bẹn

Bệnh nhân còn có thể bị thoát vị bẹn khi bị đau 2 bên bụng này. Đây chính là hiện tượng ống phúc mạc nối giữa ổ bụng và bìu của nam giới chưa được đóng kín, khiến cho một đoạn ruột lọt xuống bìu. Đặc biệt khi nam giới vận động mạnh, thể dục thể thao, nâng vác vật nặng… Đồng thời nếu nghỉ ngơi hợp lý bệnh lại thuyên giảm. Ngoài ra biểu hiện của bệnh này có thể bị phình một hoặc hai bên háng, nhất là khi ho, bìu sưng đỏ và có cảm giác có khối đè nặng ở bẹn.

Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Một yếu tố khiến nam giới đau 2 bên bụng nữa có thể là chàng bị hội chứng ruột kích thích. Điều này khiến cho bụng bị đau, rất kích thích và khó chịu ở vùng bụng này. Không những thế chàng còn xuất hiện các triệu chứng khác như đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy. Hãy điều chỉnh chế độ ăn, thói quen sinh hoạt và giảm thiểu lo lắng căng thẳng để có được sức khỏe ổn định nhất nhé!

Nhiễm trùng đường ruột cũng khiến đau 2 bên bụng dưới ở nam giới

Chàng có thể đã bị nhiễm trùng đường ruột, xuất hiện virus trong hệ tiêu hóa, ngộ độc thức ăn. Những cơn đau diễn tiến âm ỉ và tăng mạnh khi bị tiêu chảy, nôn mửa. Người bệnh chỉ cần bổ sung nước để tránh mất nước cho cơ thể, và dùng đúng thuốc theo điều trị của bác sĩ hiện nay.
Hầu hết tình trạng đau 2 bên bụng dưới ở nam giới rất phổ biến và xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể đó là những cơn đau nhẹ nhàng, âm ỉ hoặc cũng có thể là những cơn đau dữ dội, mệt mỏi. Do vậy chàng nên chú ý tới điều chỉnh chế độ ăn, sinh hoạt và đi khám nam khoa sớm để bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp điều trị phù hợp.
Xem thêm: Đau bụng dưới bên phải ở nam là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Điều trị tình trạng đau 2 bên bụng dưới ở nam giới hiệu quả

Phòng khám đa khoa An Giang là một trong số ít các cơ sở khám nam khoa uy tín nhất trên địa bàn tỉnh An Giang hiện nay. Đây là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động lâu năm, với độ uy tín cao và có nhiều năm kinh nghiệm với nghề chăm sóc sức khỏe con người.
Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ, những người giỏi chuyên môn cao và lâu năm. Họ luôn am hiểu về chuyên môn, chẩn đoán và điều trị bệnh rất tốt, phát hiện sớm tình trạng đau bụng dưới do đâu và hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.
Phòng khám còn có cơ sở vật chất chuyên khoa hàng đầu hiện nay, các thiết bị hiện đại tiên tiến mang tới cho phòng khám chất lượng dịch vụ tốt nhất. Quý khách hàng liên hệ sớm với phòng khám này nhân viên chăm sóc sẽ đặt lịch thăm khám bệnh cho bệnh nhân đúng lịch, tốt nhất.

Khám và điều trị đau bụng dưới ở nam tại PKDK An Giang

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, hẹn ngày tái khám đúng phác đồ điều trị. Điều trị bệnh đúng người, đúng bệnh và hiệu quả cao nhất là điều mà phòng khám đa khoa An Giang cam kết với khách hàng.
Về giá cả dịch vụ thăm khám, quý khách sẽ có thể tiết kiệm chi phí tối đa nhờ các gói khám hiện nay. Đặc biệt sự tận tình khám bệnh và tư vấn khám điều trị các bệnh đau bụng dưới nam khiến các chàng cảm thấy an tâm và tin tưởng vào hiệu quả điều trị bệnh của bác sĩ.

Kết luận

Để được tư vấn trực tiếp bệnh lý liên quan tới đau 2 bên bụng dưới ở nam giới thì các chàng nên liên hệ tới 02963.98.0000 để được nhân viên chúng tôi hướng dẫn thăm khám tận tình. Chắc chắn những thắc mắc của quý khách sẽ được đội ngũ y bác sĩ giải đáp chỉ trong thời gian ngắn nhất.

Viết một bình luận