Bài tập giúp se khít vùng kín sau sinh hiệu quả

Sự thay đổi cơ thể sau sinh khiến cho nhiều chị em cảm thấy khó chịu, đặc biệt vùng kín giãn rộng cũng là yếu tố ảnh hưởng tới tâm lý chị em. Nhiều chị em tìm kiếm bài tập se khít vùng kín sau sinh để có thể cải thiện vấn đề này. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để chị em có được vùng kín sau sinh tuyệt vời nhất.
Xem thêm: Phẫu thuật vùng kín là gì? Địa chỉ nào tại An Giang uy tín

Kegel: bài tập se khít vùng kín sau sinh phổ biến

Có thể khẳng định rằng sau khi sinh nở xong cơ thể chị em bị giãn nở rất mạnh. Phần khung xương chậu và toàn bộ vùng kín gần như biến dạng, nở rộng ra để phù hợp với nhu cầu sinh con thông thường. Do đó những bà mẹ sau sinh sẽ cảm thấy vô cùng tự ti, trăn trở về âm đạo của mình thay đổi liệu chồng còn có hứng thú với mình hay không.
Một trong những bài tập se khít vùng kín sau sinh nổi tiếng được nhiều chị em quan tâm hiện nay là bài tập Kegel. Nguyên lý chính của bài tập này là cải thiện chức năng của sàn chậu một cách tối đa nhất có thể.

Kegel: bài tập se khít vùng kín sau sinh phổ biến

Sàn chậu là phần nâng đỡ toàn bộ phần âm đạo và tử cung. Đây là bộ phận chăm sóc sức khỏe, đảm nhiệm chức năng tăng khoái cảm và hưng phấn khi chị em quan hệ tình dục. Một sàn chậu tốt còn có thể tăng lượng máu đến vùng bộ phận sinh dục, tăng tiết chất nhờn khi quan hệ tình dục, giúp giảm thiểu tình trạng khô hạn ở chị em phụ nữ.
Bước 1: Xác định vị trí vùng chậu trước khi tiến hành bài tập Kegel này. Hãy kiểm tra xem thử cơ nào đang thắt lại ở vùng chậu, đưa ngón tay vào vùng âm đạo của mình và thắt chặt những cơ xung quanh, bạn sẽ xác định vùng chậu một cách đơn giản nhất.
Bước 2: Chị em bắt đầu thắt cơ vùng chậu của bạn trong 10 giây rồi thả lỏng trong 10 giây. Mỗi một lần thực hiện quý chị em làm từ 10-20 lượt và từ 2-3 lần/ngày. Cứ như vậy chị em sẽ có được một vùng kín se khít an toàn, lành mạnh và hiệu quả cao. Tuy nhiên chị em cũng nên nhớ rằng cần phải nhịn tiểu, làm rỗng bàng quang để có thể có được bài tập Kegel tốt nhất.

Bài tập giúp se khít vùng kín sau sinh Squat

Chị em cũng có thể an tâm với bài tập se khít vùng kín cho chị em sau sinh nở Squat. Đây là bài tập chủ yếu dành cho mông và đùi để tác động vào âm hộ, giúp se khít một cách tối đa. Chị em sẽ se khít vùng kín sau sinh một cách tự nhiên, an toàn khi thực hiện tốt bài tập này hàng ngày.
Chị em thực hiện theo các bước với bài tập Squat này như sau:
Bước 1: Chị em đứng ở tư thế chân và vai thẳng hàng.
Bước 2: Hít vào thật sâu rồi dồn sự tập trung vào vùng chậu.
Bước 3: Hạ thấp cơ thể mình xuống sao cho giống như tư thế bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.
Bước 4: Chị em nên giữ tư thế này trong khoảng 10 giây. Sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và nghỉ trong 10 giây. Để bài tập phát huy tác dụng với cơ thể và vùng âm đạo của bạn thì thực hiện mỗi ngày 10 lần.

Bài tập giúp se khít vùng kín sau sinh Squat

Chị em không nên tập thể dục Squat một cách nhanh chóng, hấp tấp vội vàng mà cần tập từ từ. Nếu quá chú tâm tập luyện mà tập nhanh, sai động tác, sai cách hít thở thì cũng không thể đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe cũng như se khít vùng kín tốt nhất. Bên cạnh đó khi tập, chị em cũng nên đứng trên hai gót chân để giữ được thăng bằng tốt. Đặc biệt nếu không cẩn thận chị em còn có thể bị chấn thương hoặc có kết quả không tốt đối với sức khỏe.
Xem thêm: Phẫu thuật se khít vùng kín sau sinh: Các chị em tìm hiểu ngay

Bài tập giúp se khít vùng kín sau sinh cây cầu

Một dạng bài tập se khít vùng kín sau sinh nữa mà khá nhiều chị em áp dụng và đạt hiệu quả tốt đó là bài tập cây cầu. Đây thực chất là bài tập yoga, cần phải thực hiện đều đặn hàng ngày, lâu dài thì mới mang lại hiệu quả tích cực.

Bài tập giúp se khít vùng kín sau sinh cây cầu

Muốn thực hiện bài tập cây cầu thì chị em cần phải tìm nơi thoáng mát, dễ chịu để nằm xuống. Chỉ cần thế thôi chị em có thể tập yoga với bài tập cây cầu này đơn giản nhất.
Bước 1: Chị em tiến hành nằm trong tư thế nằm ngửa, hai chân rộng bằng vai rồi cong hai đầu gối và hai lòng bàn chân chạm sàn.
Bước 2: Chị em tiếp tục dùng cơ vùng chậu để nâng hông lên, rồi vẫn giữ tư thế này trong khoảng 10 giây.
Bước 3: Sau khi thực hiện bước này chị em từ từ thả hông xuống và thư giãn trong 10 giây.
Đều đặn tập động tác này trong vòng 10 lần/ngày và cần phải chú ý tới khả năng thở của mình khi thực hiện bài tập se khít vùng kín cây cầu nhé.
Xem thêm: Se khít vùng kín bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Bài tập giúp se khít vùng kín sau sinh nhảy dang 2 tay chân

Bạn là người ưa hoạt động, năng nổ và thích nhún này? Bạn cũng có thể làm cho vùng kín của mình se khít, nhỏ dần nhờ bài tập nhảy dang 2 tay chân này. Đây có lẽ là bài tập phối kết hợp giữa giảm mỡ và giữ dáng đồng thời còn se khít âm đạo cực tốt. Chị em hoàn toàn có thể tăng cường cơ vùng co bóp vùng âm đạo an toàn cho cơ thể mình nhờ bài tập này.
Bước 1: Chị em phải đứng ở tư thế hai chân khép kín
Bước 2: Nên để hai tay thả lỏng và buông thõng song song với người giống với tư thế thẳng nghiêm túc nhưng thả lỏng.
Bước 3: Chị em tiến hành nhún người bật nhảy lên cao, sau đó đưa hai chân sang hai bên, còn hai tay lúc này đánh lên đầu.
Bước 4: Sau khi thực hiện động tác nhún nhảy này xong chị em có thể quay về lại tư thế ban đầu.
Tuy nhiên chị em nên nhớ rằng, khi thực hiện bài tập nhảy dang 2 tay chân này cần phải chú ý tới vùng chậu, đặc biệt là khi nhảy chụm chân lại với nhau. Lúc này vùng chậu sẽ được thả long và cần tập liên tục trong khoảng 30 giây cho tới một phút đồng hồ. Như vậy hiệu quả tập bài se khít vùng kín mới đạt tối đa.

Bài tập giúp se khít vùng kín sau sinh nhảy dang 2 tay chân

Ngoài những bài tập trên thị em còn có thể se khít vùng kín bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả và nhiều phương pháp khác. Tuy nhiên những phương pháp này buộc chị em phải kiên trì, lâu dài và phải chăm chỉ thì mới có được kết quả tốt nhất. Do đó nếu không có thời gian, chị em nên nghĩ tới phẫu thuật thu nhỏ vùng kín để tăng hiệu quả và giảm những ảnh hưởng nguy hiểm khác từ việc thu nhỏ vùng kín.
Hy vọng rằng với 4 bài tập se khít vùng kín sau sinh trên, chị em sẽ có thể có được cô bé thật khỏe mạnh, săn chắc để níu giữ cuộc “yêu” lâu hơn. Nếu chị em ngại, tự ti với vùng kín rộng tuếch toác của mình, trong khi không có thời gian thực hiện những bài tập này thì liên hệ sớm tới phòng khám đa khoa An Giang. Đội ngũ y bác sĩ và các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho chị em chăm sóc phụ khoa, cách phẫu thuật thu nhỏ vùng kín hiệu quả, an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

phòng khám đa khoa An Giang
+3
phòng khám đa khoa An Giang
+5